1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập
  6. Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?

Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?

1. Hiện tượng

Khi đăng nhập vào dữ liệu kế toán hiển thị thông báo:

2. Một số nguyên nhân và cách khắc phục

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng không đăng nhập được vào dữ liệu do đã bị hỏng hoặc bị xóa và cách khắc phục như sau:

Lưu ý:

  • Thực hiện các thao tác để khắc phục trên Máy chủ.
  • Nếu tình trạng dữ liệu bị hỏng hoặc xóa xảy ra thường xuyên, vui lòng kiểm tra và khắc phục theo trường hợp Service BitLocker chạy gây ảnh hưởng.

    Thư mục chứa dữ liệu gốc bị thay đổi đường dẫn

    Cách khắc phục:

    Cách 1: Chuyển lại dữ liệu về đường dẫn cũ.

    Cách 2: Gỡ dữ liệu đã bị di chuyển, sau đó đăng ký lại dữ liệu theo đường dẫn mới.

    • Xem hướng dẫn gỡ bỏ dữ liệu tại đây.
    • Xem hướng dẫn đăng ký dữ liệu tại đây.

    Dữ liệu gốc đã bị xóa

    Cách khắc phục: Phục hồi lại dữ liệu từ file sao lưu cũ. Xem hướng dẫn tại đây.

    Service BitLocker chạy gây ảnh hưởng (Đối với máy tính có hệ điều hành Wins 8 hoặc Wins 10)

    Kiểm tra hệ điều hành của máy tính:

    • Nhấn chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình Desktop, chọn Properties.

    • Tại mục Windows edition, kiểm tra hệ điều hành của máy tính, nếu là Windows 8 hoặc Windows 10 thì thực hiện theo hướng dẫn khắc phục dưới đây.

    Cách khắc phục: Tắt service BitLocker theo các bước sau:

    • Vào Start, nhấn biểu tượng bánh răng.

    • Chọn Update & security.

    • Nhấn Device encryption\Turn off\Turn off.

    • Đợi cho quá trình tắt Device Encryption hoàn thành, sau đó khởi động lại máy tính và đăng nhập vào dữ liệu.

    Các trường hợp không rõ nguyên nhân

    Cách khắc phục:
    Thực hiện khởi động lại SQLSever theo các bước sau:
    1. Vào All Programs\ Microsoft SQL Server 2014\ Configuration Tools\ SQL Server 2014 Configuration Manager.2. Chọn mục SQL Server Services trên màn hình hộp thoại SQL Server Configuration Manager.

    3. Nhấn chọn mục SQL Server của máy chủ chứa dữ liệu MISA SME.NET 2020 (thông thường là SQL Server (MISASME2020)).

    4. Nhấn chuột phải và chọn Restart.

Cập nhật 15 Tháng Tám, 2020

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
MISA SUPPORT

Để lại bình luận