1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 2. Hướng dẫn theo lĩnh vực
  4. Ô tô, xe máy
  5. Quản lý tiền ứng trước (tiền đặt cọc) của khách hàng

Quản lý tiền ứng trước (tiền đặt cọc) của khách hàng

Việc quản lý tiền đặt cọc (ứng trước) của khách hàng được thực hiện thông qua các nội dung sau:

1. Ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng

Việc ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng có thể thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng. Ví dụ trên phân hệ Quỹ.

1. Vào phân hệ Quỹ, chọn Thu khác.

2. Khai báo phiếu thu tiền ứng trước của khách hàng.

(Ảnh)

3. Nhấn Cất.

2. Xem báo cáo quản lý công nợ của khách hàng

1. Vào phân hệ Bán hàng\tab Báo cáo phân tích, nhấn Báo cáo (hoặc chọn Báo cáo\tab Báo cáo\nhóm báo cáo Bán hàng).
2. Chọn báo cáo cần xem (Chi tiết công nợ phải thu, Tổng hợp công nợ phải thu). => Ví dụ: Chi tiết công nợ phải thu.

(Ảnh)

3. Thiết lập tham số báo cáo. => Tại mục Khách hàng, chọn thông tin khách hàng cần thống kê.

(Ảnh)

4. Nhấn Đồng ý.

(Ảnh khoanh vùng cột số phát sinh bên Có)

Cập nhật 30/03/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
MISA SUPPORT

Để lại bình luận