1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Làm thế nào khi thu tiền Khách hàng không thấy hiện chứng từ công nợ?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi thu tiền Khách hàng không thấy hiện chứng từ công nợ?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ Bán hàng
  6. Làm thế nào khi thu tiền Khách hàng không thấy hiện chứng từ công nợ?

Làm thế nào khi thu tiền Khách hàng không thấy hiện chứng từ công nợ?

1. Mô tả

2. Cách thực hiện:

Bạn thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra lại các thông tin chọn trên giao diện Thu tiền khách hàng

  • Kiểm tra lại trên giao diện Thu tiền khách hàng đã chọn đúng Loại tiền, Khách hàng, Nhân viên bán hàng chưa? => Bấm Lấy dữ liệu
  • Nếu khi bán hàng không chọn Nhân viên bán hàng, thì khi thu tiền để trống mục nhân viên này.

Bước 2: Kiểm tra lại chứng từ bán hàng đã thu tiền trước đó chưa, hạch toán có đúng tài khoản không

  • Mở kiểm tra chứng từ bán hàng đã chọn đúng thông tin: Khách hàng, Tài khoản Có hạch toán 131 chưa

  • Kiểm tra tiếp chứng từ công nợ này đã được thu tiền trước đó chưa theo 2 cách sau:
    • Cách 1: Xem trên chứng từ bán hàng, chọn mục Tham chiếu

    • Cách 2: Vào Báo cáo/ Báo cáo đối chiếu/ Đối chiếu chứng từ công nợ phải thu và chứng từ thanh toán, kiểm tra cột Chứng từ công nợ, hóa đơn bán hàng đã được thu bởi chứng từ nào bên cột Chứng từ thanh toán chưa.


Cập nhật 13/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay